รถบัสทัศนศึกษาจากโรงเรียนใน จ.อุทัยธานี เกิดไฟไหม้บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า หน้าศูนย์การค้าเซียร์รังสิต เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 23 ราย

รถบัสนักเรียนอุทัยไฟไหม้

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. รถโดยสาร 2 ชั้นที่นำนักเรียนจาก รร.วัดเขาพระยาสังฆาราม หมู่ 5 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งมีผู้โดยสารเป็นนักเรียน 38 คน, ครู 6 คน และ คนขับ 1 คน รวม 45 คน เกิดเหตุเพลิงไหม้ระหว่างเดินทางเข้ามาทัศนศึกษาใน จ.นนทบุรี ซึ่งสาเหตุเพลิงไหม้ต้องรอผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการต่อไป

เหตุดังกล่าวทำให้ถนนวิภาวดีรังสิตติดขัด และขณะนี้ (13.30 น.) เจ้าหน้าที่สามารถระงับเพลิงได้แล้ว โดยพบว่ารถที่เกิดเหตุเป็น 1 ใน 3 ของรถบัสที่ทางโรงเรียนใช้เดินทางในการทัศนศึกษาวันนี้

เผยเหตุรถบัสนักเรียน ไฟไหม้หน้าเซียร์รังสิต นักเรียนเสียชีวิต บาดเจ็บนับ 10

ล่าสุด นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พร้อมด้วยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ และได้รับรายงานสถานการณ์จากเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่ารถคันดังกล่าวเกิดยางระเบิดขึ้น ก่อนชนเข้ากับแบริเออร์ และเกิดเหตุเพลิงไหม้ในเวลาต่อมา ซึ่งพบว่ารถใช้ก๊าซเอ็นจีวี เป็นเชื้อเพลิงและเพลิงเริ่มลุกไหม้จากด้านล่างของตัวรถ

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ณ ที่เกิดเหตุ ระบุล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. พบร่างอยู่บนรถบัสประมาณ 10 ราย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตรวจสอบบนตัวรถได้ และยังไม่ยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิต เนื่องจากความกังวลต่อความปลอดภัยของโครงสร้างตัวรถ